Thời hạn chứng chỉ tiếng anh B1 VSTEP của Bộ GD&ĐT

Bằng B1 tiếng anh có thời hạn bao lâu? Đó chắc hẳn là thắc mắc của rất nhiều bạn. Ở bài viết này VSTEP Việt Nam sẽ giải đáp giúp các bạn thời hạn chứng chỉ tiếng anh B1 VSTEP và châu Âu theo quy định mới nhất. Thông tin chi tiết các bạn hãy xem tại bài viết này.

Quy định của Bộ GD&ĐT về thời hạn bằng tiếng anh

Hiện tại có quá nhiều nguồn tin về bằng tiếng anh có thời hạn bao nhiêu năm, lúc thì 2 năm có lúc lại là vĩnh viễn. Thông tin trên bằng tiếng anh do Bộ GD&ĐT cấp cũng không ghi thời hạn sử dụng, khiến bạn không biết đâu là thông tin chính xác.

Theo Công văn số 3755/BGDĐT-GDTX của Bộ giáo dục và đào tạo ban hành đã quy định rất rõ

“ Thời hạn áp dụng của chứng chỉ/chứng nhận là do Chủ tịch UBND tỉnh/thanh phố trực thuộc Trung ương hoặc Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (nếu được Chủ tịch UBND tỉnh/ thành phố trực thuộc Trung ương ủy quyền) xem xét, quyết định dựa theo yêu cầu về năng lực ngoại ngữ đối với vị trí công việc”.

Như vậy chứng chỉ tiếng anh có thời hạn bao lâu sẽ tùy thuộc vào yêu cầu công việc và do người đứng đầu đơn vị sử dụng lao động quyết định.Tuy nhiên hiện tại các cơ quan đơn vị chỉ chấp nhận thời hạn sử dụng chứng chỉ B1 là 1.5-2 năm.

Bằng B1 tiếng anh có thời hạn bao lâu

Hiện nay tại Việt Nam có 2 loại chứng chỉ B1 được sử dụng nhiều, đó là chứng chỉ tiếng anh B1 VSTEP và chứng chỉ tiếng anh B1 châu Âu. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về thời hạn sử dụng 2 loại chứng chỉ tiếng anh này.

Chứng chỉ B1 VSTEP có thời hạn bao lâu

Bằng B1 VSTEP là văn bằng do Bộ giáo dục và đào tạo cấp, thời hạn sử dụng bằng thường tùy thuộc vào môi trường làm việc hay lĩnh vực hoạt động. Cụ thể như sau:

  • Tại các công ty, doanh nghiệp, trụ sở hành chính nhà nước… thường quy định thời hạn sử dụng bằng B1 là vĩnh viễn. Tuy nhiên để chắc chắn các bạn hãy tìm hiểu kỹ quy định của đơn vị mà mình muốn đăng tuyển.
  • Trong các lĩnh vực như giáo dục, học tập, giảng dạy, nghiên cứu sinh… bằng tiếng anh B1 thường được quy định thời hạn sử dụng là 2 năm. Hết thời hạn này người sử dụng sẽ phải đăng ký thi lại để được cấp chứng chỉ mới.
hình ảnh mẫu chứng chỉ tiếng anh bậc 4
Mẫu chứng chỉ tiếng anh B1 VSTEP

Thời hạn của chứng chỉ B1 châu âu

Theo quy định của CEFR (Hội đồng khảo thí ngôn ngữ châu Âu) thời hạn bằng tiếng anh B1 châu Âu là vĩnh viễn, các bạn chỉ cần thi một lần duy nhất. Tuy nhiên theo quy định của pháp luật Việt Nam bằng B1 châu Âu có giá trị tương đương với chứng chỉ tiếng anh B1 VSTEP. Chính vì vậy thời hạn của bằng B1 CEFR cũng sẽ được áp dụng giống với B1 VSTEP (do người đứng đầu đơn vị sử dụng lao động quyết định).

Hình ảnh chứng chỉ CEFR B1
Mẫu bằng CEFR B1

Lớp Luyện Thi B1 Vstep Toàn Quốc: Đào Tạo Online Trực Tiếp Với Giảng Viên Đại Học Sư Phạm Hà Nội, Đại Học Hà Nội & Đại Học Ngoại Ngữ ĐHQG Hà Nội

Nhận tư vấn từ giảng viên

Thi B1 bao lâu thì được cấp bằng?

Kỳ thi chứng chỉ tiếng anh B1 VSTEP sẽ do các trường đại học được cấp chứng chỉ tiếng anh B1 cấp theo quy định của Bộ GD&ĐT. Phần thi trắc nghiệm sẽ được chấm trên máy tính, phần thi viết sẽ do hội đồng thi chấm thủ công. Chính vì vậy thời gian cấp bằng của các trường sẽ khác nhau, tùy thuộc vào nhân lực chấm thi của từng trường. Thông thường thí sinh sẽ được nhận được chứng chỉ B1 sau khi thi 15 – 20 ngày. Tuy nhiên có một số trường có khâu chấm điểm thi rất nhanh như: Đại học Hà Nội, Học viện an ninh nhân dân, Đại học Văn Lang có thể trả chứng chỉ trong khoảng 5- 7 ngày sau khi thi.

Kỳ thi chứng chỉ tiếng anh B1 châu Âu do các trung tâm tiếng anh trong nước được Cambridge ủy quyền thí sinh sẽ làm bài thi online trên mạng. Hình thức chấm điểm B1 châu Âu cũng giống như kỳ thi B1 VSTEP. Tuy nhiên thời gian cấp bằng sẽ lâu hơn do phải chờ xét duyệt kết quả từ hội đồng khảo thí ngôn ngữ châu Âu, bằng sẽ được cấp sau khi thi từ 20- 30 ngày.

Như vậy chúng ta đã tìm hiểu xong chứng chỉ tiếng anh B1 có thời hạn bao lâu. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho các bạn trong việc lựa chọn thời gian thi chứng chỉ tiếng anh B1 phù hợp. Chúc các thành công.

Xem thêm:

Quy định mới nhất về chứng chỉ tiếng anh B1 đầu ra thạc sĩ

Bằng tiếng anh B1 tương đương IELTS TOEIC bao nhiêu?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0369 830 812 Cô Quỳnh

Hỗ trợ liên tục 24/7



    Học viên: Lê Minh Toàn
    SĐT: 0913570xxx
    Đã để lại SĐT nhận tài liệu Vstep định dạng 2024